รวมมิตร อินสตาแกรม แวะมาอ่านเสริมภูมิต้านทาน ตอนที่ 1

Posted on Posted in ความรู้ทั่วไป, ความรู้โซเชียลมีเดีย

instagram

อินสตาแกรม (Instagram) ถือว่าอีกหนึ่งโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกจนมียอดผู้ใช้งานทะลุ 300 ล้านคน ยอดการเติบโตต่อปีเร็วกว่า Twitter หลายๆ ท่านที่เคยได้ตามข่าวสารของวงการเทคโนโลยีคงจะพอรู้กันดีว่าในเดือนกันยายน ปี 2013 นั้นทาง Facebook ได้เข้าซื้อ Instagram ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ยังมีจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ 150 ล้านบัญชีเท่านั้น ในสหรัฐอเมริกาเองจะมียอดผู้ใช้งาน Instragram มากถึง 90 ล้านบัญชีเลยทีเดียวในขณะที่ Twitter นั้นมียอดผู้ใช้งานอยู่ในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 63 ล้านบัญชีเท่านั้น

DOWNLOAD-Instagram-4.0-Android-video-640x358

6 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำบนอินสตาแกรมเสี่ยงถูกลบบัญชีทันที

1. โพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอที่ไม่ใช่ของตัวเอง
         บางครั้งคนที่เริ่มเล่นอินสตาแกรมใหม่ ๆ ยังมีจำนวนผู้ติดตามน้อย (Follwers) ทำให้คิดหาทางลัดด้วยการก๊อบปี้ภาพคนอื่นหรือหามาจากอินเทอร์เน็ต แล้วทำมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเองเพื่อเรียกยอดไลค์และจำนวนผู้ติดตาม ขอบอกว่าการกระทำแบบนี้ผิดและเสี่ยงถูกลบบัญชีการใช้งานทันที
2. โพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอสื่อลามกอนาจาร
         อีกหนึ่งข้อห้ามที่มีอยู่ในทุกสังคมออนไลน์ นั่นก็คือการเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร และเช่นเดียวกันบนอินสตาแกรมก็ห้ามโพสต์สิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เป็นภาพโปรไฟล์หรือโพสต์ลงในบัญชีของตัวเอง แน่นอนหากตรวจพบบัญชีอินสตาแกรมก็จะถูกลบทันที
3. โพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย
         อีกหนึ่งข้อห้ามที่จะต้องมีก็คือการห้ามโพสต์เนื้อหาที่มีความรุนแรง รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าอันตราย เช่น อาวุธปืน, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ยาสูบ, ยาหรือผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ หากใครคิดจะขายของเหล่านี้บนอินสตาแกรมขอให้คิดเสียใหม่
4. อย่าสแปม
         อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้อินสตาแกรมเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือ ปัญหาการสแปม (Spam) และการสแปมที่ยอดฮิตในประเทศไทย ก็คือการฝากร้านของเหล่าบรรดาพ่อแม่ค้า ที่พากันมาสแปมโปรโมชั่น ส่วนลดสินค้าลงในคอมเมนท์ของเหล่าดารา คนดัง ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใช้งานทั่วไปก็ยัง หากใครโดนเจอสแปมบ่อย ๆ แนะนำให้รายงานไปยังอินสตาแกรมเพื่อให้ทำการปิดบัญชีสแปมเหล่านี้
5. ใช้คำหยาบคาย
         สำหรับใครที่เจอคนป่วนเข้ามาคอมเมนท์ด้วยถ้อยคำหยาบคายเกินจะรับได้ เข้ามาโจมตี ก่อกวน สร้างความรำคาญใจ ผู้ใช้อินสตาแกรมสามารถแจ้งไปยังผู้ดูแลเพื่อปิดบัญชีการใช้งานอินสตาแกรมที่เข้ามาก่อกวนได้ รวมถึงอินสตาแกรมยังแนะนำให้ผู้ใช้บล็อกบุคคลที่เข้ามาก่อกวน เพื่อตัดปัญหาแบบถาวร
6. ไม่ส่งเสริมหรือยกย่องการทำร้ายตนเอง
        เนื่องจากอินสตาแกรมมีผู้ใช้หลากหลายประเภททำให้บางครั้งเกิดการโพสต์ภาพเชิญชวนให้เห็นมาทำร้ายตัวเองด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น กินอาหารแบบแปลก ๆ ที่เป็นอันตราย, เชิญชวนให้อดอาหาร, เชิญชวนให้ทำร้ายตัวเองหรือฆ่าตัวตาย สิ่งเหล่านี้ไม่ควรทำอินสตาแกรม หากตรวจเจอจะถูกปิดบัญชีการใช้งานทันที

FAIRFAX, CA - DECEMBER 18: The Instagram logo is displayed on an Apple iPhone on December 18, 2012 in Fairfax, California. Users of the popular photo-sharing app Instagram are angered over language in Instagram's new terms of service that states that a business may use any of the users photographs in advertising without compensation to the user. The policy is set to go into effect on January 16, 2013. (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)

        และทั้งหมดนี้คือ 6 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำบนอินสตาแกรม หวังว่าผู้ใช้อินสตาแกรมทุกคนที่ยังไม่ทราบข้อห้ามเหล่านี้ จะเก็บไว้เป็นประโยชน์และปฏิบัติตามเพื่อป้องกันการถูกลบบัญชีและแบนออกจากระบบถาวร สังคมออนไลน์จะมีความสุขและปลอดภัยได้ถ้าทุกคนรู้จักเคารพกฏระเบียบ
ข้อมูลจาก : 1) http://notebookspec.com/
                    2) http://instagram.kapook.com/
                    ภาพประกอบจาก internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *